Hướng dẫn quy trình nhập cảnh đặc biệt và cách ly ở Hàn Quốc 2021

Ngày đăng: 24/06/2021 Lượt xem: 1033

Quy trình nhập cảnh đặc biệt

1. Chuẩn bị kết quả xét nghiệm COVID-19

Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 theo phương pháp RT-PCR (PCR 음성확인서) được cấp trong vòng 72 giờ kể từ ngày khởi hành.

Các mục bắt buộc phải có trong giấy xác nhận âm tính COVID-19: Thông tin cá nhân (giống như tên ghi trong hộ chiếu), thông tin xét nghiệm (ngày thực hiện, ngày cấp, kết quả) và con dấu hoặc chữ ký của cơ quan phát hành.

Chỉ chấp nhận xét nghiệm RT-PCR (Polemerase Chain Reaction, phản ứng chuỗi polymerase) và không chấp nhận phương pháp LAMP (Loop-mediated isothermal amplification = LAMP, Khuếch đại đẳng nhiệt qua trung gian).

Giấy xác nhận phải là bản gốc, bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn do cơ quan y tế được chính phủ sở tại chỉ định, nếu là tiếng Việt thì phải dịch và công chứng.

Trước khi lên máy bay, người nhập cảnh cũng phải xuất trình giấy xét nghiệm này, nếu không, có thể bị từ chối không cho lên máy bay.

2. Điền bảng câu hỏi xác nhận tình trạng sức khoẻ (건강상태질문서)

Trên máy bay, người nhập cảnh phải điền vào bảng câu hỏi tình trạng sức khỏe (건강상태질문서) và báo cáo kiểm dịch đặc biệt (특별검역신고서) được phát trước trên máy bay.

3. Kiểm dịch tại sảnh đến (입국장 검역)

Người nhập cảnh được đo thân nhiệt và nộp bảng câu hỏi về tình trạng sức khỏe cho nhân viên kiểm dịch. Ngoài ra, các nhân viên kiểm dịch sẽ tiến hành điều tra kiểm dịch đối với những người có triệu chứng và nếu cần thiết có thể thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán.

4. Điều tra Kiểm dịch Đặc biệt (특별검역조사)

Kiểm tra địa chỉ cư trú trong nước và thông tin liên lạc (điện thoại di động) và kiểm tra ứng dụng “Bảo vệ an toàn của người tự cách ly” (자가격리자 안전보호) có được cài đặt trên điện thoại di động của người nhập cảnh hay không. (Khuyến khích người nhập cảnh cài đặt trước vào điện thoại trước khi xuất phát để tiết kiệm thời gian).

Nội dung khai báo trong ứng dụng“Bảo vệ an toàn của người tự cách ly” (자가격리자 안전보호) phải thống nhất với nội dung ghi trong giấy báo cáo kiểm dịch đặc biệt (특별검역신고서) đã ghi trên máy bay trước đó, nếu có thay đổi phải báo cáo lại với cơ quan chức năng.

Ngoài ra, trong thời gian cách ly 14 ngày ở Hàn Quốc, người nhập cảnh sẽ nhận được tin nhắn yêu cầu tự chẩn đoán và phải nhập kết quả chẩn đoán vào ứng dụng này hàng ngày. Bạn có thể nhận được tin nhắn văn bản tự chẩn đoán hàng ngày trong 14 ngày bạn ở lại Hàn Quốc sau khi nhập cảnh và bạn phải nhập nội dung tự chẩn đoán vào ứng dụng hàng ngày.

Trường hợp thuộc đối tượng giám sát tích cực (không cần cách ly), người nhập cảnh cài đặt ứng dụng “Tự chẩn đoán” (자가진단).

5. Làm thủ tục nhập cảnh (입국 심사)

Sau khi hoàn thành thủ tục kiểm dịch, người nhập cảnh xuất trình hộ chiếu cho cơ quản hải quan để làm thủ tục nhập cảnh và nhận Thông báo hướng dẫn cách ly (격리통지서).

6. Phân loại và hướng dẫn tại Sảnh đến (tầng 1)

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, người nhập cảnh tìm hành lý và di chuyển đến quầy hướng dẫn để di chuyển về khu vực cách ly.

Nếu có sẵn địa chỉ cư trú tại Hàn Quốc, người nhập cảnh chỉ cần khai báo trước và sẽ được các nhân viên ở sân bay Incheon hướng dẫn di chuyển theo từng khu vực tạm trú. Trường hợp này, người nhập cảnh có thể tự cách ly tại nhà và không phải trả chi phí về chỗ ở.

Ngược lại, nếu không có địa chỉ cư trú, người nhập cảnh sẽ được cơ quan chức năng bố trí chỗ ở của chính phủ, mỗi người đều có phòng riêng và chi phí phải trả là 150.000 KRW/ ngày.

Trường hợp cách ly tại nhà và có người đến đón, người nhập cảnh có thể di chuyển bằng xe của gia đình. Nếu không có phương tiện di chuyển, có thể lựa chọn giữa xe bus, taxi hoặc call vans. Tham khảo bảng giá di chuyển từ sân bay Incheon vào nội thành Seoul (Taxi: 65,000 KRW – 90,000 KRW (xe cỡ trung) – Call Vans: 61,600 KRW – 94,600 KRW).

7. Đến trung tâm y tế

Sau khi về đến nơi cách ly, ngay ngày hôm sau, người nhập cảnh phải đến trung tâm y tế tại địa phương để làm xét nghiệm COVID-19 miễn phí. Vì đang trong thời gian cách ly nên người nhập cảnh không được sử dụng phương tiện giao thông công cộng, phải sử dụng những phương tiện được chỉ định (xe bus, taxi chuyên dụng) để di chuyển đến trung tâm y tế.

8. Tiến hành cách ly 14 ngày

Nếu cách ly tại nhà riêng, người nhập cảnh phải đảm bảo cách ly tại phòng riêng, sử dụng nhà vệ sinh, đồ đạc riêng và nhờ người thân giải quyết các nhu cầu ăn uống hàng ngày.

Nếu không có địa chỉ, người cách ly có thể đăng ký dịch vụ bố trí khách sạn ngẫu nhiên do chính phủ Hàn Quốc điều hành.

Đăng ký bằng cách truy cập vào website globalenskr.com ⇢Tạo tài khoản ⇢ Đăng nhập ⇢ Đặt chỗ (thông tin cá nhân, chọn ngày tháng) ⇢ In hóa đơn (xác nhận đặt chỗ) ⇢ Thanh toán ⇢ Đặt chỗ thành công

Chi phí: Phí khách sạn (80.000 KRW/ngày), chi phí ăn uống (20.000 KRW/1 ngày bao gồm 3 bữa chính /có thể lựa chọn), Chi phí pick-up sân bay (100.000 KRW)

Dịch vụ mua sắm online cho người cách ly:

– Seoul Life

  • Mặt hàng cung cấp: Thực phẩm (snack, đồ hộp, mì gói), đồ uống, nhu yếu phẩm (xà phòng,..)
  • Trang mua sắm online: giao hàng nhanh, có sẵn những mặt hàng như hoa quả/ salad, đồ ăn nhanh…

– Enkor (Enjoy Korea)

  • Mặt hàng cung cấp: khẩu trang, nước, nước ngọt, đồ ăn vặt, mỳ gói, vật dụng trong đời sống (thùng rác nén),…
  • Gọi đồ ăn: có thể mua với số lượng nhỏ,gọi món trực tiếp đồ ăn sẵn như gà rán, pizza,…

Có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng được phát hành ngoài Hàn Quốc (thẻ visa, Mastercard, Wechat Pay, Alipay…)

Các câu hỏi liên quan đến quy trình nhập cảnh và kiểm dịch, cách ly ở Hàn Quốc

1. Người nước ngoài cư trú ngắn hạn (dưới 90 ngày) có được cách ly tại nhà riêng không?

Người nước ngoài cư trú ngắn hạn có thể được cách ly tại nhà riêng nếu có vợ/chồng là người Hàn Quốc, có vợ/chồng/con cái/bố mẹ là người nước ngoài cư trú dài hạn hợp pháp ở Hàn Quốc. Cần chuẩn bị giấy chứng minh quan hệ gia đình hoặc các tài liệu chứng minh tương đương để được xét duyệt.

2. Không có điện thoại có được nhập cảnh không?

Có thể bị hạn chế nhập cảnh. Tuy nhiên nếu người nhập cảnh có người nhà ở Hàn Quốc và liên lạc được thường xuyên với người đó thì vẫn được chấp nhận nhập cảnh.

3. Có điện thoại nhưng không có thẻ SIM thì phải làm sao?

Cơ quan kiểm dịch cần gọi điện để xác nhận mới cho phép nhập cảnh nên bạn cần chuẩn bị SIM trước để có thể liên lạc kịp thời.

4. Có thể dùng địa chỉ của khách sạn để khai báo không?

Không thể khai báo bằng số điện thoại của khách sạn.

5. Nếu đi cùng các thành viên khác trong gia đình thì có thể dùng chung một điện thoại không?

Có thể nếu chuẩn bị các hồ sơ chứng nhận thành viên gia đình.

6. Những trường hợp ngoại lệ nào có thể được miễn cách ly?

Trong trường hợp loại visa là A1 (ngoại giao), A2 (công vụ) hoặc A3 (hiệp định) hoặc được đại sứ quán (hoặc tổng lãnh sự quán) Hàn Quốc cấp giấy miễn trừ tự cách ly vì mục đích kinh doanh quan trọng (hợp đồng, đầu tư…), mục đích học tập (quy ước quốc tế), lợi ích công cộng hoặc mục đích nhân đạo khác.

Tuy nhiên, nếu kết quả xét nghiệm chẩn đoán dương tính sau khi đến sân bay, việc miễn kiểm dịch sẽ bị hủy bỏ.

7. Có thể cách ly tại khách sạn trong 14 ngày không?

Bạn phải cách ly tại nhà riêng hoặc các cơ sở do chính phủ chỉ định trong 14 ngày.

Trong trường hợp ở tại địa điểm cách ly do chính phủ chỉ định, người nhập cảnh phải trả toàn bộ chi phí (tối đa 150.000 KRW mỗi ngày).

8. Xử phạt khi vi phạm kiểm dịch

Người nước ngoài nếu không tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan kiểm dịch (không cài đặt, cập nhật thông tin trên ứng dụng theo dõi sức khoẻ hoặc rời khỏi nơi cách ly) sẽ bị phạt 10 triệu KRW hoặc 1 năm tù, nặng hơn có thể bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

9. Trẻ sơ sinh có phải nộp xác nhận âm tính PCR không?

Trẻ sơ sinh (dưới 6 tuổi tính đến ngày nhập cảnh Hàn Quốc) cũng phải nộp hồ sơ, nhưng có thể không nộp. Tuy nhiên, nếu người giám hộ xuất hiện các triệu chứng khi nhập cảnh, người giám hộ và trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi đi cùng phải được kiểm tra COVID-19.

Theo nguồn: DLHQ

-------------------------------------------------------------------------------------

DU HỌC HÀN QUỐC VKJ
Gửi trọn niềm tin - Uy tín hàng đầu
☎ Hotline/zalo: 0978.460.789 - 0986.661.005
Trụ sở chính: A42 - BT4 Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm - Hà Nội

ĐK tư vấn

Ưu đãi HOT

ĐK học bổng